Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Những đối tượng khuyến cáo không nên sử dụng sâm Ngọc Linh

Những khuyến cáo về sử dụng sâm Ngọc Linh 

Từ lâu, sâm Ngọc Linh đã được biết đến là loài thảo dược có công dụng rất tốt với sức khỏe, phải kể đến một số công dụng như :giảm căng thẳng mỏi mệt, suy nhược cơ thể. Ngoài ra, sâm Ngọc Linh Quảng Nam còn có công dụng chữa và điều trị các căn bệnh như huyết áp,bệnh tiểu đường...

Tuy nhiên không nên sử dụng sâm Ngọc Linh một cách lạm dụng không có hướng dẫn, như vậy sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng, cần lưu ý về công dụng sâm Ngọc Linh và những trường hợp nào nên sử dụng sâm Ngọc linh.


Những trường hợp khuyến cáo không nên sử dụng sâm Ngọc Linh:

Dân gian ta có câu: Người đang khỏe mạnh mà dùng sâm chẳng khác nào một ngôi nhà đang vững chắc lại đục ra để xây thêm trụ cột như vậy không những không có ích lợi gì mà còn khiến ngôi nhà mau hỏng hơn.

  • Dựa theo những quan sát lâm sàng cho thấy người không có bệnh mà sử dụng sâm Ngọc linh sẽ khiến huyết áp tăng cao, khô miệng, táo bón, rối loạn các chức năng nội tạng.
  • Người cao huyết áp tuyệt đối không được sử dụng sâm Ngọc linh do trong sâm có chứa một số chất có tác dụng chống phân giải chất béo nên khi người dùng sâm, quá trình tích tụ mỡ ở một số cơ quan và một số cơ quan và thành mạch máu sẽ tăng, như vậy sẽ gây nguy hiểm cho người bị cao huyết áp.
  • Theo đông y, phụ nữ có thai không nên sử dụng đến các phương pháp đại bổ, đặc biệt là sâm hay sâm Ngọc linh do sâm Ngọc Linh ảnh hưởng đến quá trình nuôi dường thai nhi.
  • Nếu dùng quá nhiều những loại như sâm Ngọc Linh, long nhãn, gà hầm...có thể sinh ra các chứng bệnh phiền táo, mọc mụn trong miệng.
  • Trẻ nhỏ không nên sử dụng sâm, những trẻ bị ngộ độc sâm thường hay kêu khóc, quấy nhiều, mặt nhợt nhạt, biêu hiện các tìm bầm, cơ cơ, thở gấp,nôn mửa...


Những đối tượng khuyến cáo không nên sử dụng sâm Ngọc Linh Những đối tượng khuyến cáo không nên sử dụng sâm Ngọc Linh Reviewed by truong on 9:08 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.