Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Những giá trị dinh dưỡng mà nhân sâm mang lại cho con người hiện nay

Kiến thức bổ ích về cách sử dụng sâm và làm thế nào khai thác hết được những giá trị đối với nhân sâm Hàn Quốc, Sâm Ngọc Linh, nhân sâm Triều Tiên đối với người sử dụng hiệu nay hay chỉ hiểu đơn thuần nó là loại thảo dược quý hiêm.

Cùng tham khảo về dòng sâm Việt Nam " Sâm Ngọc Linh Quảng Nam "


Giá trị dinh dưỡng cao từ rượu sâm Ngọc Linh, Sâm Ngọc Linh là một trong những thảo dược quý hiếm mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người. Được biết đến từ rất lâu bởi người dân tộc Xê Đăng, sâm Ngọc Linh có thể khẳng định là tốt hơn gấp nhiều lần so với sâm Hàn Quốc bởi hàm lượng saponin. Cũng chính vì thế mà giá trị dinh dưỡng từ rượu sâm Ngọc Linh cao gấp nhiều lần so với loại rượu thông thường.

Sâm Ngọc Linh được ví là loại thảo dược tự nhiên tốt nhất hiện nay

Tác dụng của rượu sâm Ngọc Linh là gì?


Trước khi, có những nghiên cứu và công bố về tác dụng của sâm Ngọc Linh, loài sâm này đã được người dân tộc thiểu số tại Việt Nam là dân tộc Xê Đăng, dùng như loại thuốc cổ truyền để cầm máu, làm lành vết thương, bồi bổ sức khỏe…

Vốn vẫn được gọi với cái tên quen thuộc là độc sâm tửu, rượu sâm Ngọc Linh thường có tính nóng, vị ngọt đắng cay. Loại rượu này có công dụng thông huyết mạch, tán hành khí, sâm Ngọc Linh khi đem ngâm với rượu sẽ mang đến rất nhiều tác dụng, đặc biệt là tác dụng đối với nam giới.


Đối với nam giới, rượu sâm Ngọc Linh thường có tác dụng chủ yếu là tăng cường sinh lý, thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ, stress, sức đề kháng kém… Sử dụng rượu sâm Ngọc Linh sẽ cải thiện sức khỏe tối đa. Ngoài ra, một số phụ nữ cũng thường dùng loại rượu này để cải thiện chứng mất ngủ hoặc với hi vọng có thể cải thiện sự lão hóa của cơ thể.



Tuy nhiên, một số đối tượng không nên dùng rượu sâm Ngọc Linh như người có bệnh về huyết áp, trẻ em, những người có chất viêm nhiệt thì không nên dùng bởi có thể gây nên tác dụng phụ không đáng có. Khi sử dụng rượu sâm Ngọc Linh, tốt nhất là nên uống vào ban ngày vì nếu uống rượu vào buổi tối sẽ gây hưng phấn và khó ngủ.

Hướng dẫn cách ngâm rượu sâm Ngọc Linh

Thực hiện các bước tiến hành ngâm rượu sâm Ngọc Linh được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Rửa sạch củ sâm Ngọc Linh bằng loại bàn chải mềm ( có thể lau bằng giấy ướt) hoặc chà nhẹ nhàng lên củ sâm rồi để ráo nước. 
  • Bước 2: Chọn bình thủy tinh dày dặn, chắc chắn, rửa qua một lần với rượu. 
  • Bước 3: Bỏ trực tiếp củ sâm vào bình rồi đổ rượu vào ngập bình. Cứ khoảng 7-8 lít rượu ( khoảng 35-39 độ) thì ngâm với 1 kg sâm Ngọc Linh.

Dùng mỗi lần khoảng 15ml, ngày dùng khoảng 2 lần.Công dụng của rượu sâm Ngọc Linh còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Do đó, hiệu quả sử dụng sâm Ngọc Linh tùy thuộc vào cách dùng và đối tượng dùng sâm.
Những giá trị dinh dưỡng mà nhân sâm mang lại cho con người hiện nay Những giá trị dinh dưỡng mà nhân sâm mang lại cho con người hiện nay Reviewed by Sâm Việt on 8:28 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.