Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Phương pháp nhân giống và bảo tồn sâm Ngọc Linh quý hiếm

Phương pháp nhân giống và bảo tồn thảo dược sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh tự nhiên tuyệt chủng đang là nỗi lo lắng của các ban ngành và người dân khi tình trạng khan hiếm sâm tự nhiên do việc khai thác tràn lan và mua bán bất hợp pháp. Sâm Ngọc linh mọc tự nhiên hiện nay vô cùng khó tìm, thường có giá trị cao nên những ai may mắn đào được sâm Ngọc Linh tự nhiên có niên đại cao coi như vớ được vàng.
Trên thị trường sâm Ngọc Linh giá bao nhiêu

Các vùng trồng sâm đã bảo tồn và nhân giống sâm Ngọc Linh hiệu quả
Các vùng trồng sâm đã bảo tồn và nhân giống sâm Ngọc Linh hiệu quả


Việc nhân giống sâm Ngọc Linh được tiến hành như là một hướng đi mới để bảo tồn giống sâm rừng Việt Nam trước nguy cơ xóa sổ. Quá trình nghiên cứu thực địa đã được triển khai quanh khu vực phát hiện sâm, đó là những vùng núi lân cận núi Ngọc Linh, thuộc tỉnh Kon Tum và Quảng Nam với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng…tương đương. Nhiều vùng trồng sâm Ngọc Linh đã được thành lập như Trại dược liệu Trà Linh, lâm trường Ngọc Linh, Bắc Trà My, Nam Trà My…bước đầu đã cho năng suất cao, khả năng cây giống sống sót lớn, phát triển khỏe mạnh với tỉ lệ thu hoạch thân rễ lớn. Một số vùng như Đà Lạt hay các vùng núi lân cận cũng đang được tiến hành để nhân giống sâm Ngọc Linh, phát triển giống sâm trồng để thay thế cho sâm Ngọc Linh tự nhiên đang tuyệt chủng.
Phương pháp nhân giống và bảo tồn sâm Ngọc Linh quý hiếm Phương pháp nhân giống và bảo tồn sâm Ngọc Linh quý hiếm Reviewed by Đỗ Yến on 8:24 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.