Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Khám phá tìm hiểu về thảo dược sâm Ngọc Linh tự nhiên Kon Tum

Tim hiểu và khám phá chung về sâm Ngọc Linh

Tim hiểu và khám phá chung về sâm Ngọc Linh


Sâm Ngọc linh hay còn được dân gian gọi là sâm đốt trúc, cây thuốc giấu, sâm Khu 5. Đây là loại sâm quý hiếm của Việt Nam và luôn được các chuyên gia khoa học đánh giá cao về thành phần dược chất cũng như các công dụng sâm Ngọc Linh đối với cơ thể con người. 

Với hàm lượng lớn saponin, vitamin và khoáng chất, sâm rừng tự nhiên Ngọc Linh đã vượt mặt các loại sâm anh chị khác của Hàn Quốc, Mỹ, Triều Tiên, trở thành loại sâm hàng đầu thế giới.

Địa chỉ bán sâm Ngọc Linh tự nhiên 150 năm tuổi ( Khai thác từ rừng tự nhiên vùng Kon Tum và Quảng Nam ) sâm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế rất cao. Sâm Ngọc Linh là loại thực vật thân khí sinh mọc thẳng, thân nhỏ có màu lục hoặc hơi tím, thông thường qua 1 năm thì thân cây sẽ tàn lụi và rụng lá vào tháng 10, để lại vết sẹo trên đầu củ sâm, căn cứ vào mắt sẹo này để nhận biết tuổi của sâm.

Khám phá nguồn gốc sâm tự nhiên

Khám phá nguồn gốc khai thác sâm Ngọc Linh tự nhiên và sâm Trồng

Thân rễ mọc bò ngang như củ hoàng tinh trên hoặc dưới mặt đất với nhiều rễ con. Quả mọc chủ yếu ở giữa tán lá, theo quá trình phát triển của thân thì dần chuyển màu từ xanh đến xanh thẫm, vàng lục, đến lúc chín có màu đỏ cam và xuất hiện chấm đen đầu quả.

Tim hiểu và khám phá chung về sâm Ngọc Linh

Sâm ngọc linh sinh trưởng ở vùng núi cao, dưới tán rừng rậm rạp nhiều mùn ẩm

Sâm Ngọc Linh chỉ sinh trưởng và phát triển trong điều kiện khí hậu mát mẻ nhiệt độ tối đa là 25 độ C, độ cao từ 1200 – 2000m. Bên cạnh đó những tán rừng nguyên sinh rậm rạp, lá rụng nhiều tạo thành lớp mùn dày xốp trên mặt đất là điều kiện thuận lợi cho cây ra hoa và tạo củ. Sâm Ngọc Linh sinh trưởng và phát triển trong điều kiện đặc biệt nên tình trạng khai thác sâm bừa bãi đã khiến cho sâm Ngọc Linh tự nhiên tuyệt chủng là điều sớm muộn sẽ xảy ra. 

Do đó việc nhân giống sâm Ngọc Linh cũng phải dựa vào các điều kiện sinh trưởng và phát triển của cây sâm thì mới đảm bảo tồn nguồn gen sâm Việt Nam.

Khám phá tìm hiểu về thảo dược sâm Ngọc Linh tự nhiên Kon Tum Khám phá tìm hiểu về thảo dược sâm Ngọc Linh tự nhiên Kon Tum Reviewed by Sâm Việt on 8:10 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.