Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Những tác dụng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong đem lại

Tác dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật ong đã được công nhận cả trong thử nghiệm và thực tiễn đối với sức khỏe con người. Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong không chỉ là một bài thuốc chữa được nhiều bệnh mà còn là thức uống bổ dưỡng mà nhiều người ưa thích.


Hũ sâm Ngọc Linh ngâm mật ong rừng

Tác dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong là một trong những bài thuốc quý, có thể phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng như người già, phụ nữ, người mới ốm dậy, trẻ nhỏ.

Tác dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật ong được thể hiện rõ ràng nhất trong việc bồi bổ sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch, giúp người dùng cảm thấy ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn, giúp tinh thần luôn thoải mái, chống lại những căng thẳng, mệt mỏi.

 Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng bồi bổ sức khỏe


Ngoài ra, sâm Ngọc Linh ngâm mật ong còn có tác dụng lớn đối với việc giữ gìn nhan sắc của chị em phụ nữ. Giúp chị em ngăn chặn quá trình lão hóa, làm da dẻ thêm mịn màng, cơ thể dẻo dai, tăng cường sản xuất nội tiết tố, kéo dài tuổi thanh xuân.

Cách chế biến sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong không chỉ là cách để bảo quản sâm tốt hơn mà còn là thức uống bổ dưỡng, góp phần gia tăng công dụng của loại thảo dược quý này.

Đầu tiên sâm Ngọc Linh phải đem rửa thật sạch lớp bùn đất bám trên thân. Nên rửa nhẹ nhàng bằng khăn sạch, không nên nhúng cả củ sâm vào thau nước. Sau khi rửa sạch sâm thì phải để cho thật ráo nước rồi mới tiến hành thái thành lát. Nên thái thành từng lát mỏng khoảng 1.5mm để mật ong dễ dàng thấm vào lát sâm. Sau đó xếp sâm Ngọc Linh vào lọ thủy tinh, đổ mật ong ngập mặt sâm. 

Đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và hơi nước ẩm sẽ làm biến chất sâm ngâm mật ong. Nên thường xuyên kiểm tra sâm ngâm mật ong. Nếu thấy trên bề mặt có nổi bọt thì các bạn có thể dùng thìa sạch, hớp bọt ra ngoài để tránh sâm bị chua.

Nên chọn loại mật ong rừng nguyên chất để ngâm sâm Ngọc Linh. Vì nếu mua phải những loại mật ong rởm, kém chất lượng thì sẽ không đem lại hiệu quả, thậm chí có thể làm hỏng cả sâm

.
Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong là cách chế biến đơn giản, phù hợp cho mọi nhà
.
Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong sau 1 tháng có thể sử dụng được. Có thể lấy từng lát sâm ngậm tan trong miệng hoặc hòa cùng nước ấm và uống. Liều lượng dùng từ 1-2 lát/ngày hoặc 5ml mật ong sâm (tương đương với khoảng 1 thìa cà phê). Tốt nhất là nên dùng vào mỗi buổi sáng, khi còn đói bụng để dưỡng chất có thể hấp thu vào cơ thể nhanh nhất.

Tác dụng của sâm Ngọc Linh và  mật ong đã được cả Đông Tây y công nhận trong việc cải thiện sức khỏe con người. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Những người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế sử dụng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong vì có thể làm tăng lượng đường huyết trong máu. Trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, cơ thể khỏe mạnh bình thường cũng không nên dùng vì có thể sớm phát triển sinh lý. Người thường xuyên bị mất ngủ nên tránh dùng sâm mật ong vào buổi tối, có thể gây khó ngủ. Người đang điều trị bệnh lý nào đó nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ trước khi muốn sử dụng sâm.



Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì đối với sức khỏe? Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì đối với sức khỏe? Reviewed by truong on 8:01 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.