Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Những cách chế biến sâm ngọc linh ngâm với mật ong rừng

Đơn giản hiệu quả với cách chế biến sâm Ngọc Linh với Mật ong rừng


Sâm núi Ngọc Linh là một trong những loại thuốc quý, được chứng minh có công dụng bổ khí huyết, tăng cường sinh lực, cải thiện trí nhớ...

Sâm Ngọc Linh có thể dùng ở nhiều dạng khác nhau như dạng lát, viên nang, rượu...hay phối hợp cùng nhiều vị thuốc khác. Trong đó sâm Ngọc Linh dùng chung với mật ong là một cách khá phổ biến. Dưới đây là bài viết tổng hợp 5 cách chế biến sâm Ngọc Linh với mật ong.


5 cách chế biến sâm Ngọc Linh với mật ong rừng.



Sâm Ngọc Linh thường được chế biến cùng với mật ong



Cách 1: Dùng 500g sâm ngọc linh, 250 g mật ong rừng( để đạt công dụng tốt nhất). Sau khi chuẩn bị những thứ trên, thái vụn sâm và sắc kí khoảng 3 lần rồi hòa với mật ong cho cô đặc dạng cao với lửa nhỏ, cho vào trong lọ thủy tinh( tránh tiếp xúc với đồ inox). Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 15g sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, sống lâu thích hợp với người già kéo dài tuổi thọ.

Dùng sâm Ngọc Linh với mật ong có tác dụng bổ khí huyết


Cách 2: Chuẩn bị 5g sâm Ngọc Linh, Hạnh đào nhân 50g, mật ong 300g. Sau khi thái vụn sâm, hạnh đào nhân sao thơm thì sắc thật kĩ hai nguyên liệu trên rồi hòa với mật ong sau đó cô đặc bằng lửa nhỏ. Mỗi ngày uống 2 lần , mỗi lần 10g với nước ấm sẽ giúp bổ dương, làm đen râu tóc, bổ thể lực tăng cường thị lực.

Sâm Ngọc Linh sắc kỹ giúp tóc đem mượt, chắc tóc.


Cách 3: Chuẩn bị 3g sâm ngọc linh, 15g mật ong. Sau đó tiến hành thái vụn sâm, sắc kĩ lấy 200ml, cho mật ong vào hòa đều. Chia uống trong vài ngày, dùng để bổ khí, tráng dương, dùng cho người suy nhược sơ thể, sinh lý yếu, xuất tinh sớm, di tinh...

Cách 4: Chuẩn bị 30g sâm Ngọc Linh tươi, mật ong vừa đủ theo người dùng. Sâm đem giã nát lấy nước rồi hòa cùng mật ong, ngày uống 2 lần, bã sâm dùng pha nước uống như trà.

Dùng trà sâm Ngọc Linh giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường thị lực


Bài thuốc này dùng để đại bổ khí huyết, tăng cường sinh lực cho người suy nhược. Trong khi dùng có thể thêm một quả lê, táo hay cà rốt ép lấy nước dùng tăng lực và cải thiện làn da cho phụ nữ.

Cách 5: Nhân sâm 30g, bào thai huơu 1 bộ, bạch truật 30 g, bạch linh 30 g, cam thảo 30 g, đương quy 30 g, xuyên khung 30g, bạch thược 30 g, thục địa 30 g, mật ong vừa đủ. Tiền hành đem sắc tất cả các vị trên kỹ lấy nước rồi hòa vào mật ong cô dạng cao uống mỗi này 2 lần, mỗi lần 20g

Công dụng: Giúp bồi bổ khí huyết, trợ thai, dùng như thuốc bổ, đặc biệt bài thuốc này rẩ tốt cho những phụ nữ hiếm muộn do tử cung lạnh.

Những cách chế biến sâm ngọc linh ngâm với mật ong rừng Những cách chế biến sâm ngọc linh ngâm với mật ong rừng Reviewed by truong on 7:50 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.