Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Nên uống trà sâm Ngọc Linh khi nào là tốt nhất?

Uống trà sâm Ngọc Linh vào lúc nào là tốt nhất?

Uống trà sâm Ngọc Linh vào lúc nào là tốt nhất để cơ thể hấp thu được dưỡng chất hiệu quả mà không gây ra những tác động xấu. Cách làm sâm Ngọc Linh ngâm trà như thế nào phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng là nội dung chính được đề cập trong bài viết dưới đây.

Nên uống trà sâm Ngọc Linh vào những thời điểm ban ngày

Khi nào nên uống trà sâm Ngọc Linh là tốt nhất

Trà sâm Ngọc Linh tự nhiên là một loại thức uống bổ dưỡng đối với cơ thể, được chế biến từ sâm rừng Ngọc Linh, là một loại sâm hàng đầu thế giới. Trà sâm Ngọc Linh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, kích thích não bộ hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, khi sử dụng Trà Sâm Ngọc Linh  sẽ giải tỏa được những căng thẳng, mỏi mệt, làm cho tinh thần thư giãn, thoải mái. Cải thiện được khẩu vị, giúp ăn ngon miệng hơn, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, điều hòa cơ thể cân bằng.

Uống trà sâm Ngọc Linh cần phải chú ý đến liều dùng và thời gian.

Cách uống trà sâm Ngọc Linh cũng cần phải chú ý, đúng liều lượng và thời điểm thì mới có thể phát huy được hết công dụng có trong trà sâm. Nên uống trà sâm Ngọc Linh tự nhiên vào buổi sáng cho đến chiều, hạn chế uống vào buổi tốt vì sẽ làm mất ngủ, ảnh hưởng tới tinh thần. Đặc biệt đối với những đối tượng mắc bệnh mất ngủ dài ngày cần chú ý điều này để tránh tình trạng bệnh nặng hơn. 

Trong cách uống trà sâm Ngọc Linh cũng nên lưu ý loại trà này không sử dụng với những người bị rối loạn tiêu hóa, đầy hơi chướng bụng,  bệnh nhân viêm đại tràng, lạnh bụng, tiêu chảy,… vì có thể làm cho chứng bệnh thêm nặng hơn, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.
Trà sâm Ngọc Linh tự nhiên tuyệt đối không sử dụng kèm  với lá chè, các loại thực phẩm tính lạnh.


Không nên dùng Trà sâm Ngọc Linh tự nhiên cho những người bị đau bụng thể hàn.



Lưu ý về cách uống trà sâm Ngọc Linh đúng thời điểm là không dùng trà sâm khi ăn no, trước khi đi ngủ. Khi chế biến trà sâm không nên sử dụng các vật dụng bằng kim loại vì các hợp chất có thể phản ứng với nhau, gây tác dụng không tốt đối với cơ thể.

Liều lượng được khuyến cáo khi sử dụng trà sâm Ngọc Linh tự nhiên là từ 50mg-200mg /kg thể trọng. Lượng dùng này tùy theo thể trạng của từng đối tượng, ở mỗi độ tuổi khác nhau. Người thường xuyên bị đau nhức thì liều lượng dùng có thể lên  tới 30-40g sẽ phát huy tác dụng giảm đau hiệu quả.

Nếu muốn sử dụng sâm Ngọc Linh trong điều trị bệnh thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có những tư vấn phù hợp về cách uống trà sâm Ngọc Linh, đảm bảo các hợp chất quý hiếm trong sâm phát huy được công hiệu cao nhất.Nếu dùng sâm Ngọc Linh ở dạng khô thì chú ý liều lượng chỉ bằng 1/5 so với sâm Ngọc Linh tươi.

Cách chế biến trà sâm Ngọc Linh tự nhiên

Trà sâm Ngọc Linh tự nhiên là cách chế biến đơn giản mà bất kì ai cũng có thể thực hiện được để có được thức uống bổ dưỡng.

Có thể sử dụng sâm Ngọc Linh tươi hoặc khô để pha trà.


Sâm Ngọc Linh rửa sạch nhẹ nhàng bằng khăn ẩm, sau đó đem thái thành từng lát mỏng, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần muốn hãm trà thì lấy từ 1-2g sâm cho vào bình hãm trà, đổ nước sôi vào và ủ trong vòng 10 phút là có thể uống. 

Có thể hãm trà sâm với nhiều lượt nước tùy thích, cho đến khi trà nhạt thì có thể lấy phần bã sâm để nhai vì vẫn còn nhiều dưỡng chất trong đó.

Trà sâm Ngọc Linh tự nhiên là một bài thuốc quý dành cho con người. Tuy nhiên cần phải biết cách uống Trà sâm Ngọc Linh hiệu quả thì những tinh chất quý giá trong sâm mới có thể tạo ra tác dụng lớn nhất. Hi vọng với bài viết trên đây, các bạn sẽ có thêm những kiến thức để chế biến cho mình thức uống trà sâm, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.


Nên uống trà sâm Ngọc Linh khi nào là tốt nhất? Nên uống trà sâm Ngọc Linh khi nào là tốt nhất? Reviewed by truong on 8:48 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.