Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Liều lượng và cách dùng sâm Ngọc Linh an toàn cho sức khỏe

Liều lượng và cách dùng sâm Ngọc Linh an toàn và hiệu quả


Sâm Ngọc Linh rừng hiện nay là một trong những thảo dược bán chạy trên thị trường. Nhiều người săn lùng sâm để sử dụng nhưng lại không biết liều lượng và cách dùng sâm Ngọc Linh như thế nào cho hiệu quả, vừa cải thiện sức khỏe, gia tăng tuổi thọ mà còn không bị tác dụng phụ. Những chỉ dẫn cụ thể dưới đây sẽ giúp các bạn tháo gỡ được câu hỏi đó. Sâm Ngọc Linh có lợi cho sức khỏe, không có độc tố nên thích hợp cho mọi lứa tuổi sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên cần có liều lượng và cách dùng phù hợp thì sâm mới có thể phát huy được hết dược tính với người bệnh.

Sâm Ngọc Linh có nhiều cách sử dụng khác nhau

Sâm Ngọc Linh có nhiều cách sử dụng khác nhau

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu

Cách làm ngâm rượu sâm Ngọc Linh: Đem sâm tươi rửa sạch bằng nước ấm sau đó tráng qua bằng rượu, hong cho thật khô rồi mới cho vào bình thủy tinh và đổ rượu vào ngập sâm. Đậy nắp thật kín. Nên sử dụng rượu có nồng độ 40- 45 độ. Ủ kĩ trong khoảng 3 tháng mới có thể sử dụng. Sâm ngọc linh ngâm rượu càng lâu thì dược tính trong rượu sẽ phát huy càng mạnh. 100g Sâm thì nên ngâm với 2-3 lít rượu

Liều lượng và cách dùng: Mỗi ngày uống từ 50-100 ml tương đương với 1-2 ly nhỏ vào buổi tối hoặc trước bữa ăn. Tùy vào sức khỏe của từng người mà điều chỉnh liều lượng cho hợp lý. Sử dụng

Sâm Ngọc Linh tươi: Nên bảo quản sâm tươi trong ngăn mát tủ lạnh để giữ nguyên được tinh chất. Rửa sâm thật sạch rồi để khô. Sau đó tiến hành thái thành từng lát mỏng để dễ sử dụng. Cho khoảng từ 7-10 lát cho vào cốc nước đổ nước ấm. Uống cả ngày, khi nào nước nhạt thì nhai cả bã vì trong đó vẫn còn có dưỡng chất.

Có liều lượng và cách dùng hợp lý thì sâm Ngọc Linh mới phát huy hết tác dụng

Có liều lượng và cách dùng hợp lý thì sâm Ngọc Linh mới phát huy hết tác dụng

Sâm Ngọc Linh tươi ngâm mật ong: Sâm Ngọc linh củ đem rửa thật sạch, để ráo nước rồi đem ngâm với mật ong trong hũ thủy tinh. Liều dùng mỗi ngày dùng từ 3- 5 lát sâm hoặc dùng 1g/10kg trọng lượng cơ thể. Có thể ngậm sâm trong miệng hoặc hòa với nước uống.

Sâm Ngoc Linh khô: Vì sau khi phơi khô, trọng lượng của sâm Ngọc Linh sẽ giảm xuống 5 lần nên liều lượng sử dụng sâm khô bằng 1/5 lần so với liều dùng sâm tươi.

Trường hợp không dùng Sâm Ngọc Linh:

  • Thai phụ tuyệt đối không được sử dụng Sâm Ngọc Linh vì sẽ tăng cường nội tiết tố sinh dục, tăng ham muốn, và co bóp thành tử cung ,ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Không dùng sâm trong các trường hợp: đau bụng, chướng bụng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Người cao huyết áp tránh sử dụng Sâm Ngọc Linh. Hạn chế dùng Sâm vào buổi chiều hoặc tối đối với người mất ngủ.
  • Trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, chậm phát triển, thiếu máu, suy nhược cơ thể mới nên sử dụng sâm. Những trẻ phát triển bình thường, không có bệnh tật thì không nên dùng.
Liều lượng và cách dùng sâm Ngọc Linh an toàn cho sức khỏe Liều lượng và cách dùng sâm Ngọc Linh an toàn cho sức khỏe Reviewed by Ngọc Linh on 7:18 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.