Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Hướng dẫn cách lựa chọn nguyên liệu ngâm sâm Ngọc Linh rừng

Những cách lựa chọn nguyên liệu sử dụng cùng sâm Ngọc Linh



Bài viết chia sẻ cách lựa chọn nguyên liệu để ngâm sâm Ngọc Linh. Nhiều người mua sâm Ngọc Linh về để ngâm rượu hoặc ngâm mật ong nhưng lại chưa biết cách lựa chọn nguyên liệu để ngâm sâm Ngọc Linh vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa cho chất lượng tốt. Sau đâu sẽ là những hướng dẫn chi tiết cho các bạn để lựa chọn được loại bình ngâm phù hợp.

Những nguyên liệu được chế biến cùng với sâm Ngọc Linh tự nhiên

Những nguyên liệu được chế biến cùng với sâm Ngọc Linh tự nhiên

Sâm Ngọc Linh được biết đến như một loại tiên dược chữa được nhiều chứng bệnh, do vậy nó còn ưu ái gọi với cái tên là cây bách bệnh. Cách chế biến sâm Ngọc Linh thông dụng nhất là đem ngâm với rượu hoặc với mật ong. Đây là 2 sản phẩm quen thuộc, dễ mua, dễ làm mà bất cứ ai cũng biết. Tuy nhiên để lựa chọn nguyên liệu tốt, đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng biết. Nếu các bạn vô tình chọn phải rượu hay mật ong rởm thì có thể làm hỏng cả bình sâm Ngọc Linh ngâm. Do vậy, cách lựa chọn nguyên liệu để ngâm sâm Ngọc Linh là vô cùng quan trọng.


Rượu được lựa chọn để ngâm sâm Ngọc Linh phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Cách đơn giản nhất dễ bảo quản và dễ chế biến đó là chế biến sâm Ngọc Linh ngâm rượu: đầu tiên phải rửa sạch các củ sâm Ngọc Linh mua về, nên rửa nhẹ nhàng, tốt nhât là rửa bằng khăn thấm nước để tránh sâm bị hư hại.Sau khi rửa sạch với nước thì đem tráng lại bằng rượu, để thật ráo rồi mới đem cho vào bình.

Nên đặt sâm theo chiều thẳng đứng, phần gốc ở dưới, phần ngọn ở trên sẽ tăng tính thẩm mỹ cho bình rượu sâm Ngọc Linh. Sau đó mới đổ rượu vào cho đến khi ngập hết sâm là được. Rượu ngâm sâm Ngọc Linh nên để 3 tháng mới có thể sử dụng, mỗi ngày dùng 1 chén nhỏ.
Hướng dẫn cách lựa chọn nguyên liệu ngâm sâm Ngọc Linh rừng Hướng dẫn cách lựa chọn nguyên liệu ngâm sâm Ngọc Linh rừng Reviewed by Sâm Việt on 7:21 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.