Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Người già nên sử dụng sâm Ngọc Linh như thế nào cho tốt?

Người già nên sử dụng sâm Ngọc Linh như thế nào tốt nhất?

Người cao tuổi sức đề kháng suy giảm nên khả năng mắc bệnh tật cũng cao hơn. Nhiều người cũng đã tìm đến sản phẩm sâm Ngọc Linh với mong muốn cải thiện thể trạng của mình, tuy nhiên họ thường đặt câu hỏi người già nên sử dụng sâm Ngọc Linh như thế nào? để phát huy hiệu quả tốt nhất. Dưới đây sẽ là bài phân tích cụ thể về việc sử dụng sản phẩm này đối với đối tượng người cao tuổi.
Sản phẩm sâm Ngọc Linh tự nhiên hỗ trợ tăng cường chức năng gan và bảo vệ các tế bào gan khỏi các chất độc hại, phòng ngừa xơ gan và thanh lọc gan hiệu quả.  Giảm lượng cholesterol , đường huyết, giảm lipit, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.  Điều hòa hoạt động của tim mạch.  Tăng tạo hồng cầu, tiểu cầu, chữa bệnh thiếu máu, suy tiểu cầu.  

Sâm Ngọc Linh hỗ trợ người cao tuổi cải thiện sức khỏe
Sâm Ngọc Linh hỗ trợ người cao tuổi cải thiện sức khỏe

Sâm Ngọc linh tự nhiên còn giúp tăng cường sức khỏe, chống lại sự mệt mỏi, suy nhược.  Sâm  Ngọc linh có tác dụng kích thích não bộ hoạt động hiệu quả, giúp tăng cường trí nhớ, chống mệt mỏi, stress. Ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.  Phòng chống các loại ung thư ,Hỗ trợ các thuốc chữa ung thư.  Gia tăng sức đề kháng không đặc hiệu , tăng cường miễn dịch, điều hòa nội tiết tố sinh dục, tăng cường sinh lý.

Sâm Ngọc Linh phòng ngừa nhiều chứng bệnh ở người cao tuổi.

Sâm Ngọc Linh tự nhiên giúp tăng tuần hoàn máu ở người cao tuổi, phòng  ngừa đông máu, tụ máu, thiếu máu, hỗ trợ hoạt động của tim và các cơ quan tuần hoàn khác hiệu quả, tăng cường máu lên não giúp cải thiện trí nhớ, giúp người già minh mẫn hơn, tăng thể lực và thị lực.
Người lớn tuổi sử dụng sản phẩm sâm Ngọc linh giúp tăng cường thể lực, cho sức khỏe dẻo dai. Liều lượng sâm được khuyên dùng cho người già là từ 50mg - 200mg/1kg thể trọng. Ví dụ nếu  có số cân là 50kg thì dùng 10g/ ngày. Người cao tuổi bị đau xương khớp nên dùng liều lượng cao hơn, từ 30g- 40g sẽ giảm đau hiệu quả. 

Người già sử dụng sâm Ngọc Linh hợp lý sẽ kéo dài tuổi thọ

Người già sử dụng sâm Ngọc Linh hợp lý sẽ kéo dài tuổi thọ

Nếu người già sử dụng sâm Ngọc Linh khô thì nên chú ý sử dụng liều lượng bằng 1/5 lần sâm tươi vì 1kg Sâm Ngọc Linh khô bằng với 5kg Sâm Ngọc Linh Tươi.
Người cao tuổi nếu đang bị các chứng: đau bụng, lạnh bụng, chướng bụng cũng không nên dùng vì sẽ đe dọa đến tính mạng.
Người có tiền sử cao huyết áp cũng tránh dùng sâm Ngọc Linh vì loại sâm này sẽ tăng huyết áp của cơ thể. 
Sâm Ngọc Linh có thể gây khó ngủ nên hạn chế sử dụng vào buổi chiều hoặc buổi tối. Nên sử dụng tốt nhất vào buổi sáng.

Một số phương pháp sử dụng sâm Ngọc Linh:

Sản phẩm sâm Ngọc Linh có thể sử dụng linh hoạt tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người. Dưới đây là một số cách sử dụng sản phẩm sâm này phù hợp với người cao tuổi:
  • Hãm trà sâm: Củ sâm Ngọc Linh rửa sạch, đem thái thành từng lát mỏng, bỏ vào tách hãm trà rồi đổ nước nóng vào, ủ trong vài phút là có thể dùng được. Uống cả ngày, có thể pha nước thường xuyên.
  • Sâm ngâm mật ong: Lọ thủy tinh rửa sạch lau khô. Sâm rửa sạch với nước ấm để thật ráo nước rồi thái thành lát mỏng, cho vào lọ. Dùng mật ong nguyên chất đổ vào ngâm cùng. Sau 1 tháng có thể dùng được. Dùng vào mỗi buổi sáng, mỗi lần ăn 2-3 lát sâm hoặc có thể pha cùng nước ấm để uống.
  • Ngậm sâm trực tiếp: Sâm Ngọc Linh rửa sạch, thái thành từng lát mỏng, mỗi ngày ngậm 2-3 lát trong miệng, ngậm đến khi sâm mềm thì nhai và nuốt.
  • Cháo sâm: Sử dụng 3g sâm cùng ít gạo và nấu cháo như bình thường. Tùy theo sở thích mà có thể ăn cháo loãng hoặc đặc.
Sâm Ngọc Linh hãm trà tiện lợi cho người cao tuổi sử dụng hàng ngày

Sâm Ngọc Linh hãm trà tiện lợi cho người cao tuổi sử dụng hàng ngày


Sản phẩm sâm Ngọc Linh phù hợp với nhiều lứa tuổi, đặc biệt với người cao tuổi. Sâm nếu được dùng với liều lượng phù hợp và cách chế biến hợp lý sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc phục hồi sức khỏe người già.

Người già nên sử dụng sâm Ngọc Linh như thế nào cho tốt? Người già nên sử dụng sâm Ngọc Linh như thế nào cho tốt? Reviewed by Ngọc Linh on 7:58 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.