Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Những thành phần và công dụng của các loại sâm trên thế giới

Tìm hiểu về công dụng và thành phần các loại sâm.

Nhân sâm trên thế giới có 3 loại chính: Sâm Phương Đông, sâm Siberi và sâm Mỹ. Về cơ bản những loại sâm Này đều có khả năng hỗ trợ trong việc giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe cho cơ thể và tăng cường miễn dịch - Những nghiêm cứu của các nhà khoa học thời gian gần đây đã chứng tỏ được điều đó.

Thành phần và công dụng của các loại sâm trên thế giới


Nhân sâm nói chung và sâm Ngọc Linh Việt Nam nói riêng có tác động như thế nào đối với sức khỏe con người ?

Các thành phần có trong sâm trên thế giới được gọi là ginsencides có cấu trúc hóa học tương tự gần giống với hooc môn của con người, do đó giúp kiểm sóat hoạt động nội tiết và ổn định hệ thần kinh. Đặc biệt thành phần trong nhân sâm ( bao gồm cả sâm Ngọc linh Trà My Quảng Nam của Việt Nam) có ảnh hưởng đến huyết áp và sản xuất insulin, đồng thời gia tăng sự trao đổi chất.

Theo PGS Nguyễn Viết Tựu thì nhân sâm có vai trò là chất xúc tác vạn năng, làm nhiệm vụ điều hòa các chức năng bị suy giảm, rối loạn của cơ thể, nhất là vào những thời điểm nguy hiểm để cân bằng lại và ổn định các chức năng của cơ thể.

Do đó nhân sâm rất thích hợp cho những ai đang bị thiếu hụt năng lượng do áp lực công việc, học hành, sức khỏe yếu hoặc đang bị thương tổn.

Trong những tài liệu ghi chép hàng ngàn năm nay, việc sử dụng sâm một cách duy trì lâu dài có thể là một yếu tố chống lại những ảnh hưởng của sự mệt mỏi, lão hóa, mất cân bằng nội tiết cơ thể. Không chỉ vậy, sử dụng nhân sâm còn giúp tăng cường năng lượng và cải thiện hiệu suất làm việc cũng như làm giảm thiểu cảm giác mệt mỏi. 

Ngoài ra, một nghiên cứu trên tạp chí ung thư học lâm sàng cũng cho thấy những người điều trị ung thư sử dụng sâm nhận thấy khỏe mạnh hơn, hưng phấn hơn và đã ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.
Những thành phần và công dụng của các loại sâm trên thế giới Những thành phần và công dụng của các loại sâm trên thế giới Reviewed by truong on 8:30 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.