Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Nhân sâm Ngọc Linh có phải là thần dược chữa bách bệnh không?

Những cảnh báo khi sử dụng nhân sâm Ngọc Linh

Hẳn chúng ta không thể phủ nhận công dụng đại bổ của sâm Ngọc Linh hay các loại nhân sâm khác trên thế giới, nhưng đây không phải là thần dược chữa được bách bệnh như mọi người nghĩ, thậm chí nếu không hiểu rõ về sâm Ngọc Linh rừng, có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.

Sâm Ngọc Linh là một thảo dược đại bổ, nhưng không phải là thần dược


Điều đầu tiên cần lưu ý đó là khi sử dụng sâm Ngọc Linh kèm theo thuốc có thể làm mất tác dụng của thuốc, thậm chí theo một số báp cáo của bộ y tế, đã có một vài trường hợp sử dụng nhân sâm bị táo bón, mất ngủ, đau đầu, rối loạn nhịp tim...

Một điều nữa là tuyệt đối cấm sử dụng sâm Ngọc Linh Quảng Nam cho người bị đau bụng nhất là những người bị tiết lả, tiêu chảy, đầy bụng...do nhân sâm cũng mang thể hàn dùng vào có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, theo lời khuyên của các chuyên gia, người bị rối loạn huyết áp không nên sử dụng nhân sâm hay sâm Ngọc Linh, vì dùng sâm sẽ kích thích tim hoạt động mạnh, làm tăng huyết áp, nhưng rồi lại hạ.Nếu bệnh nhân bị cao huyết áp mà dùng sâm thì việc tăng huyết áp có thể nguy hiểm nghiêm trọng đến tính mạng.

Người hay yếu mệt, mất ngủ thì chỉ nên dùng sâm vào buổi sáng với liều lượng thấp.
Trẻ em yếu cơ, kém ăn chậm phát triển về thể luwjcvaf tinh thần có thể dùng sâm nhưng nên dùng hạn chế với liều lượng thấp nếu lạm dụng sẽ làm trẻ dậy thì sớm, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ nhỏ.
Nhân sâm Ngọc Linh có phải là thần dược chữa bách bệnh không? Nhân sâm Ngọc Linh có phải là thần dược chữa bách bệnh không? Reviewed by truong on 6:45 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.