Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Dùng sâm Ngọc Linh sai cách có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sâm là một vị thuốc quý được rất nhiều người ưa dùng. Nhiều người nói dùng sâm Ngọc Linh cho mọi lứa tuổi mà không có tác dụng phụ. Đó là một điều hoàn toàn sai lầm, nếu dùng sâm Ngọc Linh không đúng cách sẽ làm mất đi tác dụng của sâm, thậm chí còn gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng người dùng.

Hãy cùng tìm hiểu phần bài viết phía dưới để hiểu thêm về cách dùng sâm Ngọc Linh hiệu quả.

Sử dụng sâm Ngọc Linh tự nhiên không đúng cách có thể gây nguy hiểm


Theo lời khuyên của các thầy thuốc đông y, nhân sâm nói chung và sâm Ngọc Linh Quảng Nam nói riêng khi dùng tuyệt đối không được dùng đồ kim loại để hấp hoặc sắc, pha trà, như vậy sẽ làm mất đi tính năng của sâm.

Điều đặc biệt là không được dùng sâm quá nhiều, nhiều người nghĩ là sâm tốt nên dùng vô tội vạ, có người pha trà uống hằng ngày...Việc lạm dụng sử dụng sâm như trên có thể dẫn tới nhiều hậu quả nguy hiểm.

Có người sử dụng nguyên củ sâm đun sắc trong 2 giờ rồi lấy nước cốt đem uống, rồi lấy bã ăn kết quả sau 30 phút cơ thể cảm thấy mỏi mệt, nhức đầu, hoa mắt, sau đó miệng khô, yết hầu tụ máu, không muốn ăn uống, đồng tử giãn...Nếu không được cấp cứu kịp thời đã bị tử vong.

Một điều mà các chuyên gia về đông y khuyến cáo đó là sau khi dùng sâm ( sâm Ngọc Linh tự nhiên) không được ăn củ cải và đồ biển. Tất cả các loại củ cải và đồ biển là những thực phẩm đại hạ khí còn nhân sâm lại đại bổ khí, dùng hai thứ này sẽ triệt tiêu nhau, gây hại cho cơ thể con người.
Dùng sâm Ngọc Linh sai cách có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Dùng sâm Ngọc Linh sai cách có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Reviewed by truong on 7:26 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.