Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Hướng dẫn chế biến món canh sâm Ngọc Linh hạt sen bổ dưỡng

Món canh sâm hạt sen bổ dưỡng

Sâm Ngọc Linh có được mọi người biết đén như một cây thuốc quý hiếm, được người dân tộc thiểu số Kon Tum dùng để chữa nhiều bệnh. Sâm Núi Ngọc Linh được chứng minh có nhiều công dụng chữa bệnh như tiểu đường, ngăn ngừa ung thư...

Sâm Ngọc Linh Quảng Nam cũng được chế biến đa dụng thành nhiều món ăn khác nhau như canh gà hầm sâm, cháo sâm, trà sâm...Dưới đây là bài viết chia sẻ cách chế biến món canh sâm hạt sen.

Cách chế biến sâm Ngọc Linh với hạt sen.


Canh sâm Ngọc Linh hạt sen có tác dụng bồi bổ trí não


Nguyên liệu: 3g sâm Ngọc Linh Rừng , 30 hạt sen, đường phèn vừa đủ.

Cách  làm : đem sâm bỏ vào bát nhỏ, đặt vào nồi hấp mềm rồi thái lát mỏng. Lấy 10 hạt sen, bỏ vào bát đựng miếng nhân sâm Việt , đổ nước vào ngâm, rồi cho nước đường phèn vào đậy nắp hấp cách chỉ dẫn thủy 1 giờ, ăn hạt sen, uống nước canh. Ngày hôm sau cho 10 hạt sen vào bát đựng miếng sâm núi Ngọc Linh còn hôm trước, đổ thêm nước đường phèn vào đậy kín, hấp cách thủy 1 giờ, lấy ra ăn hạt sen uống nước canh. Ngày thứ ba cũng làm như vậy với 10 hạt sen còn lại.

Sâm Ngọc Linh có điều tiết chức năng của hệ thống thần kinh, chủ yếu là tăng cường quá trình hưng phấn ở vỏ ngoài đại não đối với hệ thống trung khu thần kinh, đồng thời cũng có thể tăng cường quá trình ngăn ngừa , từ đó cải thiện hoạt động linh hoạt của hệ thống thần kinh.

Hạt sen và sâm Ngọc Linh Rừng  đều là món ăn ngon, đem hấp cùng đường phèn, những công dụng của nó càng rõ rệt hơn, có nâng cao hiệu suất công tác của những người lao động trí óc.

Do hạt sen,sâm có rất nhiều dưỡng chất bổ, nên những bệnh nhân thấp nhiệt, nóng trong hoặc có thể ứ trệ bên trong cơ thể không được ăn, người bị cảm chưa khỏe hẳn cũng không nên ăn.

Hướng dẫn chế biến món canh sâm Ngọc Linh hạt sen bổ dưỡng Hướng dẫn chế biến món canh sâm Ngọc Linh hạt sen bổ dưỡng Reviewed by truong on 7:10 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.