Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Cách phật biệt sâm Ngọc Linh thật qua những đặc điểm bên ngoài

Đặc điểm của nhân sâm núi Ngọc Linh 

Sâm Việt Nam trồng nhìn tổng thể củ sâm to tròn . Phải có nhiều rể bám xung quanh rễ cái và một ít trên thân củ . Phải có thể củ cái rõ ràng (do Sâm trồng gieo bằng hạt nên có thể củ cái sau đó mới mọc tiếp. Các mắc trên thân phần rễ Sâm thường thường so le nhau (hình đốt trúc), mỗi năm chỉ mọc một thân và khi thân rụng trở thành đốt (mắc Sâm).

Sâm Ngọc Linh Trà My mọc hoang dã mọc trong rừng sâu, có thể nhiều đốt hơn, ít củ , cũng có củ cái rõ ràng nhưng thường thường nhỏ hơn phần củ cái của Sâm trồng (nếu phần củ cái bị gãy phải có thể dấu đứt gãy).

Sâm Ngọc Linh thật có hình dạng củ tròn, vỏ màu nâu vàng

 Đặc điểm chung:

  • Nhân sâm Ngọc Linh có các đốt xếp sen kẽ nhau (hình đốt trúc), đôi khi cũng có thể những củ có các đốt thẳng hàng, không so le nhau nhiều nhưng các bước đốt phải cách chỉ dẫn nhau rõ ràng, không “đè” liên tục lên nhau như phần củ Tam Thất.
  • Sâm Ngọc Linh Quảng Nam khi rửa sạch rễ có màu nâu vàng hoặc màu xanh xám. Khi cắt miếng rễ Sâm, sâm Ngọc Linh bên ngoài da màu nâu nhạt thì bên trong thông thường là màu vàng và có thể lõi vàng hoặc pha màu tím nhạt. sâm núi Ngọc Linh bên ngoài da màu xanh xám thông thường thì ruột bên trong có màu hơi tím, lõi cũng có thể màu tím.
  • Mùi vị: sâm Ngọc Linh Trà My khi nhai có vị đắng, sau đó trả lại vị ngọt nhẹ và có thể mùi thơm đặt trưng của sâm.

Cách phật biệt sâm Ngọc Linh thật qua những đặc điểm bên ngoài Cách phật biệt sâm Ngọc Linh thật qua những đặc điểm bên ngoài Reviewed by truong on 7:38 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.