Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Chia sẻ bài thuốc phòng bệnh tiểu đường từ sâm Ngọc Linh

Bài thuốc phòng bệnh tiểu đường từ sâm Ngọc Linh 


Bài thuốc phòng bệnh tiểu đường từ sâm Ngọc Linh là bài thuốc dân gian đã được áp dụng từ bao đời nay. Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Do đó, việc sử dụng sâm Ngọc Linh mang đến cách giảm đường huyết hiệu quả cho người bệnh để hạn chế các vấn đề liên quan. 


Nguyên nhân của bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường là tình trạng cơ thể bị tích tụ một lượng đường trong máu cao, điều này khiến hormoon insullin bị giảm sút nghiêm trọng khiến việc chuyển hóa đường gặp khó khăn và bị tích tụ lâu ngày. Nguyên nhân gây nên căn bệnh này có thể là do hệ miễn dịch bị suy giảm khiến hệ thống bệnh cầu bị tấn công, các tế bào beta gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến insullin. Ngoài ra, thói quen ăn uống không lạnh mạnh cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc hình thành căn bệnh này.

 Một số yếu tố nguy cơ gây nên bệnh tiểu đường


Tại sao nên dùng sâm Ngọc Linh để phòng bệnh tiểu đường?

Một trong những công dụng được chú ý của sâm Ngọc Linh chính là hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, làm giảm đường huyết trong máu. Bên cạnh đó, sâm Ngọc Linh còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho hệ miễn dịch hoạt động trơn tru, tăng sức đề kháng hơn. Qua đó, cơ thể sẽ ngăn chặn được sự tấn công của virus hay bạch cầu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản sinh insullin. Từ đó, quá trình chuyển hóa đường diễn ra hiệu quả hơn, giúp giảm thiểu tối đa sự tái phát của bệnh tiểu đường. 

Hiệu quả khi dùng sâm Ngọc Linh Trà My phòng bệnh tiểu đường 

Thành phần giúp sâm Ngọc Linh có tác dụng với bệnh tiểu đường chính là saponin. Có đến hơn 50 saponin trong sâm Ngọc Linh giúp tăng cường sự sản sinh tế bào mới, tái tạo hồng cầu, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó, sâm Ngọc Linh có tác dụng hạ đường huyết cực kì tốt. Rất nhiều người mắc bệnh tiểu đường đã sử dụng loại sâm này trong thời gian ngắn và đã mang lại những hiệu quả khá khả quan, đường huyết đã ổn định chỉ trong 1 tháng dùng sâm Ngọc Linh.

Hiệu quả khi dùng sâm Ngọc Linh phòng bệnh tiểu đường


Ngoài ra, với những dược chất dùng để hỗ trợ và thay thế insullin, kích thích sự sản sinh insullin từ tuyến tụy, tạo nên cách giảm đường huyết hiệu quả nhất khi được kết hợp cùng các loại thuốc hạ đường huyết bệnh tiểu đường. 

Không chỉ những loại sâm Ngọc Linh trăm năm tuổi mà những loại sâm có niên đại từ 10 năm đến vài chục năm cũng có thể chống lại những biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường gây ra như: suy thận, tim mạch, tai biến mạch máu não…và chống lại một số bệnh liên quan đến nội tiết. 

Dùng sâm Ngọc Linh cho bệnh tiểu đường như thế nào là tốt nhất 

Cách dùng sâm Ngọc Linh để giảm đường huyết tốt nhất chính là dùng sâm Ngọc Linh tươi. Bởi lúc này, sâm vẫn còn nguyên vẹn những hợp chất tự nhiên, không gây ảnh hưởng như cách dùng sâm ngâm mật ong ( mật ong không tốt cho người bị bệnh tiểu đường). Với cách sử dụng sâm Ngọc Linh này, bạn nên rửa sạch sâm Ngọc Linh trong ngăn mát tủ lạnh. Sâm Ngọc Linh tươi có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 20-30 ngày, mỗi ngày lấy ra cắt và ăn một lát sâm mỏng, có thể ngậm tan hoặc nhai cả lát sâm như vậy rồi uống với nước.

 Một số cách dùng sâm Ngọc Linh cho người bệnh tiểu đường


Ngoài ra, còn có cách dùng sâm Ngọc Linh khác là dùng sâm khô nghiền bột và uống bằng việc dùng sâm phơi khô, sau đó nghiền thành bột mịn. Mỗi ngày xúc 1/2 thìa cà phê bột sâm pha cùng nước sôi để uống. Uống trong 1 tháng, đường huyết sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách giảm đường huyết hiệu quả với sâm Ngọc Linh mang đến nhiều hi vọng cho những người bị bệnh tiểu đường. Ngoài việc sử dụng sâm, người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý để giảm thiểu nguy cơ biến chứng sau này nhé.



Chia sẻ bài thuốc phòng bệnh tiểu đường từ sâm Ngọc Linh Chia sẻ bài thuốc phòng bệnh tiểu đường từ sâm Ngọc Linh Reviewed by truong on 6:55 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.