Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Sử dụng sâm Ngọc Linh dài ngày có độc không?

Chia sẻ và trả lời câu hỏi sử dụng sâm Ngọc Linh dài ngày có độc không?


Sử dụng sâm Ngọc Linh dài ngày có độc không là câu hỏi của nhiều người khi sử dụng các sản phẩm chế biến từ sâm rừng Ngọc Linh. Bên cạnh đó việc sử dụng sâm Ngọc Linh với liều lượng như thế nào, cách chế biến ra sao cho hiệu quả cũng là vấn đề quan tâm của khách hàng khi tìm mua sâm.

Sâm Ngọc Linh có độc khi sử dụng lâu dài không?

Sử dụng sâm dài ngày có hại không

Sâm Ngọc Linh từ xưa đến nay đã được xem là một loại dược thảo quý hiếm, được xếp vào hạng thượng dược, vượt qua cả những loại sâm nhập khẩu từ nước khác. Sâm Ngọc Linh có công dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, kích thích quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp hệ thần kinh và hệ tim mạch hoạt động hiệu quả, tăng năng xuất làm việc. Sâm cũng có có tác dụng giúp người dùng ăn ngon, ngủ sâu, tăng sức khỏe. Người đang điều trị hoặc người mới ốm dậy nhanh chóng phục hồi, chống nhiễm trùng.

Các thành phần hợp chất có trong sâm rừng Ngọc Linh hỗ trợ tăng cường chức năng gan, phổi, đặc biệt phát huy công dụng khi kết hợp với các loại kháng sinh điều trị bệnh ung thư.  Bên cạnh đó sâm Ngọc linh tăng cường sinh lý, làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ  cho con người.

Sâm Ngọc Linh không độc khi sử dụng lâu dài.


Sâm Ngọc Linh không độc khi sử dụng dài ngày


Một điểm tuyệt vời nữa ở loại thảo dược này chính là sâm Ngọc Linh không độc khi sử dụng dài ngày. Do vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm  sâm rừng Ngọc Linh cho cả gia đình để cải thiện sức khỏe cho mọi người.

Các nhà khoa học cũng đã tiến hành các thí nghiệm trên loài vật thì cho kết quả rằng: Nếu sử dụng bột được chiết hoàn toàn từ rễ củ sâm Ngọc Linh với liều lượng là 34g/kg thể trọng và  liều 10,6g/kg thể trọng của saponin toàn phần từ rễ củ sâm ngọc linh thì không gây ra những phản ứng ngộ độc nào.

Sâm Ngọc Linh có thêm một điểm vượt trội so với các loại sâm khác đó là không làm tăng huyết áp cho người sử dụng. Vì vậy, đối với người bị cao huyết áp vẫn có thể sử dụng sâm Ngọc Linh để bồi bổ cơ thể bình thường mà không phải lo ngại như các loại sâm khác.
Liều lượng sử dụng sâm Ngọc Linh.

Liều lượng sâm Ngọc Linh rừng được khuyên dùng là từ 50mg-200mg /kg thể trọng. Tùy thuộc vào tình hình sức khỏe, độ tuổi mà sử dụng với liều lượng khác nhau. Ví dụ bạn có trọng lượng là 50kg có thể sử dụng 10g sâm/ngày. Đối với người bị đau nhức kinh niên thì có thể dùng tới 30-40g sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

Sâm Ngọc Linh được sử dụng với liều lượng phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất cho người dùng

Sâm ngọc linh sử dụng liều lượng phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho người dùng


Không nên dùng sâm đối với bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, có biểu hiện đầy bụng, khó tiêu, bệnh lý viêm đại tràng, lạnh bụng, tiêu chảy,… vì có thể làm bệnh thêm nặng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Không nên dùng sâm chung với trà, thực phẩm hạ khí, không dùng sâm sau khi ăn no hoặc trước khi đi ngủ. Không sử dụng các vật dụng bằng kim loại để chế biến sâm Ngọc linh vì sẽ làm sâm mất đi những công hiệu vốn có.

Sâm Ngọc Linh là loại dược thảo quý và không có độc tính khi sử dụng dài ngày. Tuy nhiên cần chú ý đến liều lượng và cách dùng hợp lý để bảo đảm cơ thể hấp thu được những dưỡng chất tốt nhất.

Sử dụng sâm Ngọc Linh dài ngày có độc không? Sử dụng sâm Ngọc Linh dài ngày có độc không? Reviewed by Unknown on 12:26 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.