Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Sâm Ngọc Linh Quảng Nam có những dược tính gì?

Dược tính sâm Ngọc Linh là gì?

Từ những năm 1973 đến nay đã có rất nhiều công trình nghiên cứu về loài sâm Ngọc Linh này, tính đến nay đã có gần 60 công trình nghiên cứu bảo vệ thành công về đề tài sâm Ngọc Linh xứ Quảng này.

Theo nghiên cứu của viện dược liệu năm 1974-1975 của bộ Y Tế cho thấy thành phần saponin của tam thất, nhân sâm và sâm Ngọc Linh có tới tận 9 hoặc 11 chất có Rf ngang nhau, màu giống nhau ở hai hệ dung môi khác nhau. 

Thành phần dược tính của sâm Ngọc Linh có chứa saponin và các acid amin


Theo các đánh giá của chuyên gia trong những năm 1994 thì từ sâm Ngọc Linh đã chiết được tới 50 hợp chất saponin, trong đó có 26 loại có trong các cấu trúc đã từng thấy trên các loại sâm trên thế giới, 24 saponin chưa từng có trong các loại sâm kia. Điều này càng khẳng định một điều sâm Ngọc Linh là loài sâm tốt hàng đầu Thế giới.

Trong sâm Ngọc Linh chứ chủ yếu saponin triterpen, nhưng cũng có loại có cả hơp chất saponin khung pammaran.Ngoài ra trong sâm Ngọc Linh còn có tới 14 acid béo, 18 acid amin, 18 nguyên tố đa lượng, vi lượng.

Dù vậy, kết quả nghiên cứu về thành phần sâm Ngọc Linh sẽ còn nhiều hơn nữa đối với trình độ khoa hoc kĩ thuật hiện đại như hiện nay.Theo Tiến sĩ Nguyễn Bã Hoạt - cán bộ Viện Dược liệu về mặt hóa học, thân rễ và rễ củ sâm Ngọc Linh tính đến năm 2007 đã tìm thấy 52 hợp chất saponin trong đó có 26 loại thường thấy trong các loại sâm triều Tiên, sâm Hàn Quốc, sâm Nhật, sâm Trung Quốc.Ngoiaf ra trong lá và cọng sâm đã phân lập được 19 saponin pammaran, trong đó có 8 loại có cấu trúc hoàn toàn mới, xác định được có 17 acid amin, 20 hợp chất khoáng vi lượng...
Sâm Ngọc Linh Quảng Nam có những dược tính gì? Sâm Ngọc Linh Quảng Nam có những dược tính gì? Reviewed by truong on 7:19 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.