Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Đặc điểm khác nhau giữa sâm Ngọc Linh thật và sâm Ngọc Linh giả

Sâm Ngọc Linh Thật và giả có đặc điểm khác nhau như thế nào?

Sâm Ngọc Linh là loài sâm được tìm thấy thứ 20 trên thế giới, dựa theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, loài thảo dược này có công dụng gần giống với các loại sâm khác trên thế giới, thậm chí dựa theo thành phần saponin các nhà nghiên cứu ra rằng sâm Ngọc Linh Việt Nam còn tốt hơn cả sâm khác trên thế giới. 

Cũng chính vì lý do đó mà sâm Ngọc Linh có giá thành rẩ cao khoảng 40 triệu đồng một kg. Lợi  dùng điều này mà có rất nhiều tay lái buôn đã làm giả sâm Ngọc Linh để bán cho người tiêu dùng, do đó cần phải biết cách nhận biết sâm Ngọc Linh thật giả để tránh mua phải hàng giả.

Sâm Ngọc Linh thật có các mắt so le nhau, vỏ vàng nâu


Sâm Những đặc điểm cơ bản của sâm Ngọc Linh:

  • Sâm Ngọc Linh Trồng củ nhìn thường mập mạp, có một củ cái và nhiều rễ phụ mọc xung quanh.Các mác trên thân củ sâm thường so le nhau giống hình đốt trúc, mỗi năm chỉ thêm một đốt.
  • Sâm Ngọc Linh tự nhiên thường mọc trên rừng sâu chỗ đồi núi cao, có nhiều đót, ít rễ, củ cái thường nhỏ hơn củ cái sâm trồng.

Sự khác nhau giữ sâm Ngọc Linh thật và củ tam thất:

  • Các đốt củ tam thất nhìn rất nhặt, đều nhau, nhưng lại ít so le. Củ cái tam thất thường nhỏ, đôi khi không có, thân thì dẹp hơn củ sâm Ngọc Linh.
  • Màu củ tam thất nhìn qua thấy là màu vàng pha trắng, khoặc màu xanh có pha chút vàng.Khi đưa lên mũi ngửi sâm Ngọc Linh sẽ có mùi thơm đặc trưng của sâm còn củ tam thất thì không.
  • Củ tam thất có vị đắng, còn sâm Ngọc Linh có vị ngọt thanh, mùi thơm của sâm còn khi nhai củ tam thất thì có vị đắng, cứng ,giòn, không thơm như sâm Ngọc Linh.
Đặc điểm khác nhau giữa sâm Ngọc Linh thật và sâm Ngọc Linh giả Đặc điểm khác nhau giữa sâm Ngọc Linh thật và sâm Ngọc Linh giả Reviewed by truong on 7:54 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.