Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Sâm Ngọc Linh tự nhiên Vùng Kon Tum Trà My Quảng Nam

Trồng sâm Ngọc Linh và thu hoạch chỉ trong 20 ngày

Một phát hiện đột phá trong việc nuôi cấy và trồng sâm Ngọc Linh.

Vừa qua, một nhóm nghiên cứu của Học Viện Quân Y đã nghiên cứu thành công việc nuôi cấy sâm Ngọc Linh trong phòng thí nghiệm với thời gian thu hoạch rút ngắn xuống chỉ còn 20 ngày so với 6 năm trồng thông thường ngoài trời.

Sâm Ngọc Linh tự nhiên là loài cây phân bố chủ yếu quanh khu vực núi Ngọc Linh tỉnh Quảng Nam  ở độ cao trên 1500m. Loài thảo dược này sinh trưởng rất chậm, thường thì phải 6 năm mới có thể cho thu hoạch.Hiện sâm Ngọc Linh được xếp vào 5 loại sâm quý hiếm nhất thế giới.

Sâm Ngọc Linh được nuôi cấy và thu hoạch trong 20 ngày


Đã có nhiều công trình nghiên cứu cho thấy sâm Ngọc Linh có những tác dụng bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Bệnh nhân khi dùng nhanh chóng phục hồi sức khỏe, bệnh nhân ăn ngon, ngủ tốt, ngăn ngừa khả năng nhiễm bệnh với môi trường bên ngoài.

Ngoài ra sâm Ngọc Linh còn có tác dujg điều trị chữa trị bệnh gan, giúp phục hồi chức năng gan một cách nhanh chóng, ngăn ngừa chuyển sang giai đoạn sơ gan và ung thư gan.

Dùng sâm Ngọc Linh có thể điều trị bệnh gan hiệu quả


Tuy nhiên trong thời gian gần đây sâm Ngọc Linh được khai thác một cách cạn kiệt, nên đã được liệt vào danh sách đỏ. Do đó, một nhóm nghiên cứu của Học viện Quân y đã triển khai  đề tài "ứng dụng công nghệ Biomass tạo sinh khối tế bào rễ sâm Ngọc Linh”. Đây là công nghệ nuôi cấy tế bào thực vật trong môi trường và điều kiện nuôi thích hợp. Kết quả sẽ cho ra khối lượng lớn tế bào chứa hoạt chất từ một hay một nhóm tế bào ban đầu.

Điều đặc biệt ở công nghệ này đó là thời gian nuôi cấy nhanh chóng vượt trội so với cách trồng thông thường, thời gian cho thu hoạch chỉ 15-20 ngày, chất lượng sản phẩm ổn định do quá trình nuôi cấy được kiểm soát chặt chẽ.

Theo dược sĩ Vũ Bình Dương - thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết đề tài đã được đăng kí Bằng độc quyền sáng chế tại Cục sở hữu trí tuệ và đã đạt được giải nhất hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ năm 2007 
Trồng sâm Ngọc Linh và thu hoạch chỉ trong 20 ngày Trồng sâm Ngọc Linh và thu hoạch chỉ trong 20 ngày Reviewed by truong on 7:40 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.